back to top

Most Recent Articles by

Sample author name

Sample author description
0 Articles written

Sample post title 0

Sample post no 0 excerpt.

Sample post title 1

Sample post no 1 excerpt.

Sample post title 2

Sample post no 2 excerpt.

Sample post title 3

Sample post no 3 excerpt.

Sample post title 4

Sample post no 4 excerpt.

Sample post title 5

Sample post no 5 excerpt.

Sample post title 6

Sample post no 6 excerpt.

Sample post title 7

Sample post no 7 excerpt.

Sample post title 8

Sample post no 8 excerpt.

Sample post title 9

Sample post no 9 excerpt.

Read Now

แบรนด์น้องใหม่สัญชาติไทยอย่าง “Common Cotton”

หากใครกำลังมองหาเสื้อผ้าแนวมินิมอลอยู่ละก็วันนี้ขอพาไปพบกับ Common Cotton แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้ชายสัญชาติไทย ขอชวนทุกคนหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่ แล้วปล่อยใจไปกับแรงบันดาลใจจาก ป่าไม้เขตร้อน ผ่านคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด Summer 2025 ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่เรียบง่าย อบอุ่น และคล่องตัว คอลเล็กชั่นนี้โดดเด่นด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพและดีเทลที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน ถ่ายทอดเสน่ห์ของธรรมชาติผ่านโทนสีหลักอย่าง สีน้ำตาล ซึ่งเป็นสี Pantone ประจำปีนี้ ผสานอย่างลงตัวกับสีเขียวธรรมชาติ ครีม เบจ และดำ สร้างความรู้สึก มินิมอลและเหนือกาลเวลา (Timeless) อย่างแท้จริง อีกหนึ่งไฮไลต์ของคอลเล็กชั่นคือ เสื้อยืด Signature ที่ผลิตจากผ้า Lyocell ซึ่งได้จากเยื่อไม้ธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อ่อนโยนต่อผิว และยังสะท้อนอัตลักษณ์ของแบรนด์ Common Cotton ได้อย่างชัดเจนสัมผัสความเรียบง่ายที่มีรายละเอียด...

สาวก “Lilo & Stitch” เตรียมตัวพบกับความน่ารัก 22 พฤษภาคมนี้แล้ว!

https://www.youtube.com/watch?v=C9yeXRUFTMQ “Lilo & Stitch” เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชั่นเตรียมเข้าฉาย 22 พฤษภาคมนี้ และก่อนถึงวันฉายจริง เจ้าหมาต่างดาวขนฟูสุดป่วน “สติทช์” ก็ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยใจฟู เมื่อออกเดินทางลุยเดี่ยวมาเที่ยวเมืองไทย พร้อมพบปะทักทายเหล่าสัตว์มหัศจรรย์ที่คนไทยคุ้นเคย ผ่าน โปสเตอร์ไทยชุดพิเศษ ฝีมือศิลปิน Maiimou จาก SMASHHH STUDIO ที่ปล่อยออกมาให้ชมกันต่อเนื่องตลอด 7 วัน กับ 7 เพื่อนใหม่สุดน่ารัก ตั้งแต่ลิงลพบุรี, เจ้าตูบหน้าร้านสะดวกซื้อ, พี่กระบือท้องนา, ช้างใหญ่ใจดี,...

TUMI ฉลองเปิดตัวแคมเปญกระเป๋าเดินทางรุ่น “19 DEGREE LITE”

ด้วยแคมเปญโฆษณาล่าสุดกับ 19 DEGREE LITE นำแสดงโดยแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก Lando Norris นักแข่งรถจากทีม McLaren Formula 1 ผู้ร่วมงานกับแบรนด์มาอย่างยาวนาน โดยแคมเปญนี้เป็นตอนที่สองในซีรีส์โฆษณาหลายตอน ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอ คอลเล็กชั่นกระเป๋าแข็งที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของ TUMI เท่าที่เคยมีมา พร้อมเปิดตัวตอนที่สองของแคมเปญโฆษณา “Uncompromisingly Light”  ในแคมเปญโฆษณาอันทรงพลังนี้ TUMI ถ่ายทอดแนวคิดเรื่อง “ความเบา” ที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญของคอลเล็กชั่น 19 Degree Lite...

“Camper”ฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งการเดินทางด้วยดีไซน์ที่ไม่ธรรมดา

"50 Years Young" กับการก้าวเข้าสู่อนาคตอย่างมั่นใจ ในปี 2025 นี้ แบรนด์รองเท้าสัญชาติสเปน Camper (แคมเปอร์) เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี แห่งความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบรองเท้าอันโดดเด่น ซึ่งเริ่มต้นจากธุรกิจครอบครัวเล็ก ๆ ในเมืองมายอร์กา ประเทศสเปน ตั้งแต่ปี 1975 จนเติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่มีสาขากว่า 400 แห่งในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก พร้อมการรับรองมาตรฐานความยั่งยืนจาก B Corp “ในโอกาสนี้ เราขอย้อนรอยความสำเร็จและพัฒนาการด้านการออกแบบเชิงวัฒนธรรม ตลอดจนตอกย้ำพันธกิจของเราที่จะเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคง...

“THE THREE MUSKETEERS” ปอนด์-กัน-ดิว กับผลงานซีรีส์ล่าสุด ‘Leap Day วันแก้ตาย’ 

PHOTOGRAPHS BY BERT SIVAKORN  FASHION EDITOR DOME SONGPRAKON  STORY BY PARON S.  ในบรรดาซีรีส์ยอดฮิตในประเทศไทย ซีรีส์แนวแอคชั่น ลึกลับ และเหนือธรรมชาติ ได้รับความนิยมอย่างไม่เคยห่างหายไปจากกระแส หนึ่งในซีรีส์ที่กำลังเป็นที่จับตามองในขณะนี้คือ ‘Leap Day วันแก้ตาย’ จาก GMMTV เรื่องราวที่ผสมผสานระหว่างโชคชะตา คำสาป และการเอาตัวรอดอย่างตื่นเต้น ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงฝีมือดีอย่างปอนด์...

พาชมนิทรรศการ Linecensor “ARCH OF LINECENSOR PART 1: PERFECT STORM” 

เตรียมตัวรับแรงกระแทกทางความคิดกับพลังศิลปะครั้งใหญ่ เมื่อ Linecensor ศิลปินผู้มีลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ เตรียมเปิดม่านนิทรรศการเดี่ยวในรอบ 9 ปี ภายใต้ชื่อ “ARCH OF LINECENSOR PART 1: PERFECT STORM” ณ อาคาร ChangChui Gallery ภายในโครงการ “ช่างชุ่ย Creative Park” ย่านปิ่นเกล้า นิทรรศการนี้เป็นดั่งการปลดปล่อย “พายุแห่งความสร้างสรรค์” ที่ซ่อนอยู่ภายในจิตใจ ผ่านผลงานที่บรรจงสร้างสรรค์อย่างประณีต ทั้งในรูปแบบ จิตรกรรม, ประติมากรรม, ดิจิทัลอาร์ต และการนำเทคโนโลยีเข้ามาผสานในประสบการณ์การรับชม ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวที่ตีความได้หลากมิติ—ตั้งแต่ความวุ่นวายทางอารมณ์ ปรากฏการณ์ทางสังคม...

THE NEXT BIG THING • เอสไควร์ถาม ‘The Next Big Thing’ ของคุณคืออะไร? และนี่คือ 12 คำตอบจาก 12 คนที่ได้ขึ้นปกเอสไควร์ทั้ง Print และ Digital ประจำเดือนพฤษภาคม 2568

Photographs : John TodsFashion Editor : Dome Songprakon หมาก - ปริญ สุภารัตน์ What is your next big thing?“The Next Big Thing ที่ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับผมคือการได้มีโอกาสทำงานบนแพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่าง Netflix...

สัมผัสประสบการณ์การแสดงแนวทดลอง A Cage of Fragile Heart ‘กรงขังแห่งอิสรภาพ’

RCB Experimental Art Lab ร่วมกับ Follow the Star ขอเชิญสัมผัสประสบการณ์การแสดงแนวทดลอง A Cage of Fragile Heart ‘กรงขังแห่งอิสรภาพ’ Immersive Experimental Performance A Cage of Fragile Heart คือการแสดงแนวทดลองที่ตั้งคำถามถึงมนุษย์ เสรีภาพ และกรอบพันธนาการที่เราสร้างขึ้นเอง ถ่ายทอดผ่านสายตาและวิธีคิดของ มัดหมี่...

รวมลุคของเหล่าคนดังในงาน Cannes Film Festival 2025

เก็บตกลุคของเหล่านักแสดงและเซเลบริตี้เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เริ่มต้นกันที่ลุคของนักแสดงจากรอบพรีเมียร์ของภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible - The Final Reckoning ที่นำโดย Tom Cruise ผู้ยังคงเท่สมาร์ทตลอดกาล ตามมาด้วย Hayley Atwell, Pom Klementieff, Andie MacDowell, Simon Pegg และเหล่าคนดังอีกคับคั่ง และถัดมากันที่นักแสดงสาวชาวไทยกับ...

เฉลิมฉลอง Valentino Garavani Cherryfic Experience คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2025

MAISON VALENTINO เฉลิมฉลอง Valentino Garavani Cherryfic Experience คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2025 EmQuartier Boutique ในงาน Valentino Garavani Cherryfic Experience ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าคัดสรรพิเศษจากคอลเล็กชั่น Fall 2025 ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าสำเร็จรูป (Ready-to-Wear) สำหรับทั้งสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ ตลอดจนกระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับจาก...

Exclusive Interview • Raymond Poon ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลกลุ่มลูกค้าระดับไพรเวท ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่ง Diagio ผู้อยู่เบื้องหลังโลกวิสกี้หายากในเอเชียที่ผสานรสนิยม ความรู้ และประสบการณ์เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้ที่ติ

เอสไควร์มีโอกาสสุดพิเศษในการพูดคุยกับ Raymond Poon ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลกลุ่มลูกค้าระดับไพรเวท ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่ง Diagio ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสกี้หายากที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ด้วยประสบการณ์ผสานระหว่างโลกการเงินและวิสกี้ระดับตำนาน เรย์มอนด์คือผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนโลกของวิสกี้หรูในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่ยุคใหม่ที่เน้นความหายาก ความเฉพาะตัว และรสนิยมอันประณีต บทสนทนานี้จะพาเราไปสำรวจเบื้องหลังความหลงใหลในวิสกี้ งานที่เขาทำ และมุมมองต่อการสร้างประสบการณ์ระดับโลกให้กับนักสะสมรุ่นใหม่ในภูมิภาคนี้ Esquire: ตลาด Luxury ในเมืองไทยตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างRaymond: ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการเติบโตของตลาดนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคในไทยเริ่มมองหาสิ่งที่ลึกซึ้งกว่าสินค้าหรูในแง่ของภาพลักษณ์ พวกเขาให้ความสำคัญกับประสบการณ์เฉพาะตัว เช่น การเดินทางไปยังโรงกลั่นจริงในสกอตแลนด์เพื่อเลือกถังวิสกี้ด้วยตัวเอง หรือการชิมรสชาติที่เปลี่ยนไปในแต่ละปีตามกระบวนการบ่ม เพราะสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความใส่ใจในรายละเอียดและรสนิยมเฉพาะตัวของผู้บริโภคกลุ่มนี้ Esquire:...

M2M ชวนชาวเจนเอ็กซ์ต่อเจนวายย้อนความทรงจำในคอนเสิร์ต M2M THE BETTER ENDINGS TOUR 2025 ณ กรุงเทพมหานคร

คำกล่าวที่พูดกันไปทั่วว่า ‘บทเพลงคือพื้นที่สถิตย์ความทรงจำ’ นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นจริงเพียงเบาบางถ้าหากว่าคุณไม่เคยสัมผัสประสบการณ์เช่นนั้น แต่ทันทีที่เพลง The Day You Went Away ของสองสาว Marit Larsen และ Marion Raven แห่ง M2M ขึ้นทันทีที่ไฟในธันเดอร์โดมดับลง ความทรงจำเก่าๆ ในยุคเก้าศูนย์ของเหล่าแฟนเพลงที่มารวมตัวกันในนั้นคงจะไหลหลั่งพรั่งพรูแบบไม่หยุดแน่นอน https://youtu.be/A_HekkBbd1M?si=zlzgztMU3oIzWaU_ ในวันที่ความบันเทิงของมนุษย์ยุคอนาล็อกถูกจำกัดอยู่เพียงแค่การดูหนังและฟังเพลงเท่านั้น บทเพลงของ M2M เรียกได้ว่าเป็นซาวด์แทร็คแห่งชีวิตของวัยรุ่นยุคปลายเก้าศูนย์ต่อสองพัน เพราะนอกจากจะเป็นเพลงฮิตติดลมบัน...