back to top
HomeCultureส่อง 3 งานอาร์ตในสโตร์ CELINE...

ส่อง 3 งานอาร์ตในสโตร์ CELINE สาขา Emquartier

บูติก CELINE ที่เพิ่งได้รับการปรับโฉมใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ แลนด์มาร์กสำคัญบนถนนสุขุมวิท ครอบคลุมพื้นที่กว่า 222 ตารางเมตรบนชั้นเดียว โดยมีการขยายพื้นที่เพื่อรวบรวมคอลเลกชัน CELINE HOMME ไว้ครบถ้วนภายในแห่งเดียว

การออกแบบของบูติกใหม่นี้โดดเด่นด้วยความเรียบหรู ทันสมัย และเหนือกาลเวลา แสงธรรมชาติส่องผ่านหน้าต่างบานคู่ได้อย่างเต็มที่ เสริมด้วยกระจกบานหมุนแบบสั่งทำพิเศษที่สามารถปิดคลุมพื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์ เพิ่มมิติให้กับพื้นที่และบรรยากาศโดยรวม

ภายในร้านเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างพิถีพิถัน ด้านหน้าร้านตกแต่งด้วยหินอ่อนจากอิตาลีแบบไร้กรอบ ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งของเพดาน พื้นของบูติกปูด้วยแผ่นหิน Basaltina ขนาดใหญ่ที่ออกแบบในลวดลาย “Pointe de Hongrie” ซึ่งเป็นเทคนิคการปูพื้นแบบฝรั่งเศสที่ชวนให้นึกถึงงานฝีมือดั้งเดิม รายละเอียดต่างๆ ตั้งแต่หินธรรมชาติไปจนถึงวัสดุอย่างไม้โอ๊ค ทองเหลือง และกระจกสีทองโบราณ ล้วนเติมเต็มความประณีตและสง่างามให้กับบรรยากาศโดยรวมในสไตล์บรูทาลิสต์ยุคศตวรรษที่ 21

บริเวณเลานจ์ถูกซ่อนอยู่หลังบานกระจกหมุน อยู่ติดกับห้องลองเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ภายในผสมผสานระหว่างของวินเทจและชิ้นงานออกแบบพิเศษ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของแนวคิดการออกแบบโดยรวม แต่ละชิ้นได้รับการคัดสรรและจัดวางอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างสรรค์มิติด้านประติมากรรมและยกระดับงานสถาปัตยกรรมของพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยภายใต้โครงการ CELINE Art Project โดยนำเสนอผลงานจากศิลปินอย่าง Benjamin Lallier, Fabrice Gygi และ Caroline Achaintre เพื่อเสริมประสบการณ์ทางศิลปะให้กับผู้มาเยือนอีกด้วย

CAROLINE ACHAINTRE

Caroline Achaintre (เกิดเมื่อปี 1969 ที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส) อาศัยและทำงานในลอนดอน ผลงานของเธอปรากฎในคอลเลคชั่นที่มีชื่อเสียง เช่น Centre Pompidou (ปารีส) และ Tate Gallery (ลอนดอน)

Caroline Achaintre ยกย่องแนวทางปฏิบัติที่มักถูกลืมเลือนไปในประวัติศาสตร์ศิลปะ เช่น งานทอพรมและงานเซรามิก ซึ่งมักถูกกล่าวว่าเป็น “ศิลปะสตรี” หรือ “ศิลปะประยุกต์” ผลงานของเธอแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายที่น่าทึ่ง โดยเดินตามรอยของศิลปะแบบโมเดิร์นนิสม์ (งานผ้าของ Anni Albers ใน Bauhaus หรือสีสันระยิบระยับของกลุ่มศิลปิ นแนวเอ็กซ์เพรสชันนิสม์อย่าง Die Brücke) ขณะเดียวกันก็ดึงเอารูปแบบมาจากการศึกษาด้านชาติพันธุ์วรรณาและวัฒนธรรมสมัยนิยม (หน้ากากเฟติช รูปปั้นสไตล์คาร์นิวัล) ประติมากรรมเคลือบอีนาเมลของเธอโดดเด่นด้วยสายตา รอยยิ้ม และรูปร่างมนุษย์อื่นๆ ที่ดูน่าประหลาดใจ

FABRICE GYGI

Fabrice Gygi เกิดเมื่ อปี 1965 ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็ นที่ที่เขาอาศัยและทำงานอยู่ เดิมนั้น Fabrice Gygi ทำงานในด้านงานแสดงแนวแรดิคัลมาก่อน

ในปัจจุบันได้ถอนตัวออกจากวงการนี้แล้ว แต่ยังคงมุ่งมั่นกับงานศิลปะของ Gygi ตั้งมั่นที่จะเปิ ดเผยกลไกอำนาจนิยมในสังคมของเรา เพื่ อจุดประสงค์นี้ Fabrice Gygi จึง เริ่มสร้างสรรค์โครงสร้างที่ทำจากผ้าใบ เหล็ก ไม้และท่อ ในปี 1998 เขาพัฒนาผลงานศิลปะประติมากรรมที่ประกอบด้วยความรุนแรง การกดขี่ หรือการคุกคาม เพื่อตั้งคำถามถึงระเบียบที่แท้จริงของสิ่งต่างๆ โดยหยิบยืมคำศัพท์ทางการที่เรียบง่ายมาใช้ เขาได้รับแรงบันดาลใจจากโครงสร้างพื้ นฐานในเมืองและวัตถุอันไร้ถิ่นฐาน ซึ่งเขาเบี่ยงเบนวัสดุไปจากหน้าที่หลักของสิ่งเหล่านั้น ทำให้เกิดความคลุมเครือและกลายเป็นที่มาของความตึงเครียด

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เขาทำงานในรูปแบบที่เล็กลง เช่น จี้เงินหรือภาพพิมพ์แกะยาง ตามด้วยงานประติมากรรมและภาพนูนต่ำในรูปทรงเรขาคณิตพื้ นฐาน เขาอุทิศตนให้กับการค้นหาเส้นสายนามธรรมอันบริสุทธิ์ ในช่วงเวลาเดียวกัน เขายังเริ่มวาดภาพสีน้ำขนาดใหญ่อีกด้วย ซึ่งงานสีน้ำเหล่านี้มีองค์ประกอบทางเรขาคณิตที่สมบูร์ณแบบแสดงให้เห็นถึงขอบเขตสีที่จำกัด รวมถึงลักษณะงานที่โดดเด่นของเขาอย่างความตึงเครียดระหว่างวัสดุ การควบคุม และความเข้มงวดในการใช้สี ผลงานของเขาปรากฎในคอลเลคชั่นของสถาบันต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ MAMCO (เจนีวา) พิพิธภัณฑ์ Migros (ซูริก) และศูนย์ Georges Pompidou (ปารีส)

BENJAMIN LALLIER

Benjamin Lallier เกิดเมื่อปี 1985 ที่เมืองมาร์กเซย์ ประเทศฝรั่งเศส และปัจจุบันอาศัยอยู่ระหว่างกรุงเบอร์ลินและกรุงเอเธนส์ Lallier มีความสัมพันธ์แบบไม่ผูกขาดกับสื่อหลากหลายประเภท ผลงานของเขามีตั้งแต่งานประติมากรรม ภาพวาด ไปจนถึงงานจัดวางและงานเสียง โดยมักจะละเลยข้อจำกัดด้านรูปแบบตามแบบแผนของสื่อ

แต่ละประเภทที่ได้กำหนดไว้ ผลงานของเขาสำรวจความสนใจที่หลากหลาย ตั้งแต่ทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ไปจนถึงแง่มุมธรรมดาๆ ของเครื่องหมายทางวัฒนธรรมสมัยนิยมบางประเภท นอกจากนี้ ศิลปินยังได้รับอิทธิพลอย่างมากจากวัฒนธรรมพังก์และอุดมการณ์ของสุนทรียศาตร์แบบ DIY การต่อต้านขนบธรรมเนียม การต่อต้านการบริโภคนิยม และการเสียดสี

- COVER ART -

https://esquire.co.th/2025/05/15/what-is-your-next-big-thing-interview/

Most Popular

More to See