ซูม่า กรุงเทพฯ พร้อมนำเสนอเครื่องดื่ม 4 แก้วใน Negroni Week

0
25

Negroni Week กลับมาแล้ว ปีนี้ ซูม่า กรุงเทพฯ พร้อมนำเสนอ เนโกรนี่ 4 แก้วที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประวัติความเป็นมาของเนโกรนี่โดยแท้ เสิร์ฟเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 กันยายน 2567 และพบกับค่ำคืนที่ไม่เปล่าเปลี่ยวพร้อม Friends of the House บาร์เทนเดอร์รับเชิญจากประเทศอิตาลี ที่จะร่วมเฉลิมฉลอง เนโกรนี่ วีค เพียงคืนเดียวเท่านั้น ในวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเพื่อสาธารณประโยชน์อีกด้วย

สำหรับเมนูพิเศษจะประกอบด้วย Classic Negroni ซึ่งยังคงรักษาความคลาสสิกด้วยเวอร์มุตที่ซูม่า กรุงเทพฯ ทำเอง พร้อมด้วยเมนูที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่อีก 3 แก้ว เริ่มจาก Last Minute Negroni ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างเหล้าหวานที่ทำจากองุ่นญี่ปุ่น ดรายเวอร์มุธ คัมพารี และจินที่แช่กับดอกทานตะวัน ต่อด้วย East Meet West แก้วที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรสชาติแห่งวัฒนธรรมระหว่างญี่ปุ่นและอิตาลี ประกอบด้วยคัมพารี สาเก สาเกยูซุ เหล้าหวานรสยูซุ หยดน้ำเกลือ ท้อปด้วยโซดารสชิโสะและราสพ์เบอร์รี และอีกแก้วก็คือ Sweet Treat สร้างรสชาติด้วย คัมพารี เวอร์มุธ จินที่แช่ในผลไม้หลากชนิด และชีสเค้กรสคัมพารี โดย ซูม่า กรุงเทพฯ จะหัก 40 บาทต่อแก้ว เพื่อสมทบทุนให้กับองค์กร Slow Food

และในคืนของวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ซูม่า กรุงเทพฯ จัดงานสำหรับนำเสนอค็อกเทลสัญชาติอิตาเลียน โดยมีแขกรับเชิญคือ Dario Tortorella หัวหน้าบาร์เทนเดอร์ของ L’Antiquario บาร์ชื่อดังแห่งเมืองนาโปลี ซึ่งติดอันดับที่ 44 ในลิสต์ World’s 50 Best Bars 2023 และเคยคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา Best Italian Bartender จากงานประกาศรางวัล RBS Awards โดย Dario ได้โชว์ผลงานการตีความในค็อกเทล เนโกรนี่ รวมถึงแก้วที่สร้างชื่อให้กับเขาอย่าง Gianni ซึ่งสามารถเอาชนะการในแข่งขัน Campari Competition 2023 ที่ประเทศอิตาลีมาแล้ว โดย Gianni มีส่วนผสมของ คัมพารี กาแฟเอสเพรสโซ น้ำเชื่อมอัลมอนด์ แกรนด์มาร์เนียร์ และคอนยัค ดาริโอ้ ยังภูมิใจนำเสนอ เนโกรนี่ อีก 2 เมนู ได้แก่ Costiera Negroni มีส่วนประกอบของ คัมพารี เวอร์มุธแอมเบอร์ และจิน ส่วน Olive เป็นการผสมผสานระหว่าง คัมพารี เวอร์มุธ ชีสกรานา พานาโด้ เหล้าเชอร์รี่ และบิทเทอร์สมะกอก