STYLE//
RECOMMEND
คู่มือการแต่งตัว

การกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งของสองแบรนด์แฟชั่นหลุดโลก COMME des GARÇONS x Gucci

อีกครั้งของการร่วมงานกันระหว่าง Comme des Garcons เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของรูปแบบการดีไซน์แบบมินิมอล ในขณะที่ Gucci โดดเด่นในเรื่องการดีไซน์แบบผสมผสานและใช้การตกแต่งที่หลากหลาย ทำให้สองแบรนด์นี้จึงดูยากที่จะไปในทิศทางเดียวกันได้ แต่ด้วยความที่ทั้งสองแบรนด์มีความปรารถนาในการค้นหาความแปลกใหม่ให้กับวงการแฟชั่น ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Alexandro Michele แห่ง Gucci และ Rei Kawakubo แห่ง Comme de Garcons จึงตัดสินใจที่จะทดลองค้นหาความแปลกใหม่นี้ไปด้วยกัน

 

 

การดีไซน์เลือกพื้นฐานเป็นถุงชอปปิ้งของ Comme des Garcons (Comme des Garcons Shopper) สินค้าที่มีความพิเศษชิ้นนี้ถูกตกแต่งด้วยแถบแนวตั้งสีเขียวสลับแดงและเขียว ที่เรียกว่า Web ของ Gucci ตัวกระเป๋า shopper เลือกใช้วัสดุเป็นกระดาษคราฟสีน้ำตาล วางติดกันกับถุงที่เนื้อวัสดุทำมาจากพลาสติก เพื่อให้ดูมีความร่วมสมัย ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่ผลิตโดยคนญี่ปุ่นที่รวมเอาเอกลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน

 

 

กระเป๋า shopper นี้ได้เปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ผ่านทาง Comme des Garcons และร้าน Dover Street market Ginza และสินค้ารุ่นนี้จะเริ่มขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 6 ธันวาคม รวมไปถึงที่ Gucci Garden ที่เมืองฟลอเรนซ์ อิตาลี

 

 

นอกเหนือจาก Gucci แล้ว Comme des Garcons ยังไปจับมือกับอีกหลายแบรนด์ดังไม่ว่าจะเป็น Burberry, Maison Margiela, Jean Paul Gaultier, Stussy, Simone Rocha, Craig Green, Marine Serre และ Walter Van Beirendonck ในคอลเล็กชั่น Happy Holidays นี้ด้วย ซึ่งถ้ายังจำกันได้เมื่อคริสต์มาสปี 2015 ทั้งสองแบรนด์ Comme des Garcons และ Gucci ก็เคยออกผ้าพันคอในคอลเล็กชั่นส่งท้ายปีมาแล้วเหมือนกัน

 




การกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งของสองแบรนด์แฟชั่นหลุดโลก COMME des GARÇONS x Gucci

อีกครั้งของการร่วมงานกันระหว่าง Comme des Garcons เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของรูปแบบการดีไซน์แบบมินิมอล ในขณะที่ Gucci โดดเด่นในเรื่องการดีไซน์แบบผสมผสานและใช้การตกแต่งที่หลากหลาย ทำให้สองแบรนด์นี้จึงดูยากที่จะไปในทิศทางเดียวกันได้ แต่ด้วยความที่ทั้งสองแบรนด์มีความปรารถนาในการค้นหาความแปลกใหม่ให้กับวงการแฟชั่น ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Alexandro Michele แห่ง Gucci และ Rei Kawakubo แห่ง Comme de Garcons จึงตัดสินใจที่จะทดลองค้นหาความแปลกใหม่นี้ไปด้วยกัน

 

 

การดีไซน์เลือกพื้นฐานเป็นถุงชอปปิ้งของ Comme des Garcons (Comme des Garcons Shopper) สินค้าที่มีความพิเศษชิ้นนี้ถูกตกแต่งด้วยแถบแนวตั้งสีเขียวสลับแดงและเขียว ที่เรียกว่า Web ของ Gucci ตัวกระเป๋า shopper เลือกใช้วัสดุเป็นกระดาษคราฟสีน้ำตาล วางติดกันกับถุงที่เนื้อวัสดุทำมาจากพลาสติก เพื่อให้ดูมีความร่วมสมัย ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่ผลิตโดยคนญี่ปุ่นที่รวมเอาเอกลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน

 

 

กระเป๋า shopper นี้ได้เปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ผ่านทาง Comme des Garcons และร้าน Dover Street market Ginza และสินค้ารุ่นนี้จะเริ่มขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 6 ธันวาคม รวมไปถึงที่ Gucci Garden ที่เมืองฟลอเรนซ์ อิตาลี

 

 

นอกเหนือจาก Gucci แล้ว Comme des Garcons ยังไปจับมือกับอีกหลายแบรนด์ดังไม่ว่าจะเป็น Burberry, Maison Margiela, Jean Paul Gaultier, Stussy, Simone Rocha, Craig Green, Marine Serre และ Walter Van Beirendonck ในคอลเล็กชั่น Happy Holidays นี้ด้วย ซึ่งถ้ายังจำกันได้เมื่อคริสต์มาสปี 2015 ทั้งสองแบรนด์ Comme des Garcons และ Gucci ก็เคยออกผ้าพันคอในคอลเล็กชั่นส่งท้ายปีมาแล้วเหมือนกัน