COKE TO POP ART BY PAKPOOM

การเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่อยู่มานานถึง 130 ปีต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง นอกจากผลิตภัณฑ์ที่สามารถครองใจผู้บริโภคแล้ว สิ่งที่โค้กทำได้ดีไม่แพ้กันคือการนำเสนอที่มากกว่าสินค้าด้วยการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริโภคผ่านงานศิลปะ หนนี้โค้กได้รับเกียรติจากศิลปินชั้นนำของไทยอย่าง ‘ภาคภูมิ ศิลาพันธ์’ มาช่วยสร้างสรรค์ผ่านผลิตภัณฑ์โค้ก  

 

ภาคภูมิเติบโตที่กรุงเทพฯ ก่อนย้ายไปพำนักที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จุดเริ่มต้นที่มอบชื่อเสียงให้แก่เขาเกิดขึ้นที่นั่น ภาคภูมิชื่นชอบในผลงานศิลปะแนว Neo-Dada ที่มีความโดดเด่นของการสะท้อนสังคมทุนนิยมของโลกในปัจจุบัน ซึ่งถ่ายทอดผ่านการสร้างสรรค์ผลงานลงบนสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันไปจนถึงของที่ไม่ใช้แล้ว งานศิลปะแบบนีโอ ดาดา นี้เปิดโอกาสให้ผู้สัมผัสผลงานสามารถตีความได้หลากหลายความหมาย และเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ภาคภูมิพัฒนาผลงานของตนให้มีความเป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันผลงานของเขาได้ถูกจำกัดความว่าเป็นศิลปะแนว Neo-Pop Art

 

ภาคภูมิเปิดเผยถึงที่มาของการสร้างงานศิลปะจากของเก่าว่า “ตอนเด็ก ๆ ผมอาศัยอยู่ที่จังหวัดสุโขทัยกับคุณตาคุณยาย พอโตขึ้นมาก็ได้ย้ายเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ ด้วยความคิดถึงบ้านที่สุโขทัยเป็นอย่างมาก จึงเริ่มเก็บสะสมสิ่งของต่าง ๆ จากบ้านมาไว้ที่กรุงเทพฯ เพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนกับบ้านเดิม โดยหนึ่งในของที่ผมนำกลับมาด้วยก็คือ ป้ายสังกะสี ลังไม้และบรรจุภัณฑ์โค้ก” การสร้างสรรค์งานศิลปะบนป้ายหรือลังไม้โค้กไม่เพียงแต่เป็นตัวแทนของสิ่งที่คนทั่วโลกคุ้นเคย ทว่ายังมีกลิ่นอายของความวินเทจในสมัยเก่าและดูทันสมัยไปในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ความร่วมสมัยของโค้กก็ยังคงอยู่เสมอ  

 

ล่าสุดเดอะโคคา-โคลา คัมปะนี ได้ร่วมกับภาคภูมิ นำงานศิลปะของเขาไปจัดแสดงในนิทรรศการศิลปะของโค้กทั่วโลกอย่าง Coca-Cola Bottle Art Tour อีกด้วย

 


 

 

EDIT NOPARAT

PHOTOGRAPHY COURTESY OF COKE

 

 


YOU MIGHT LIKE !



COKE TO POP ART BY PAKPOOM

การเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่อยู่มานานถึง 130 ปีต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง นอกจากผลิตภัณฑ์ที่สามารถครองใจผู้บริโภคแล้ว สิ่งที่โค้กทำได้ดีไม่แพ้กันคือการนำเสนอที่มากกว่าสินค้าด้วยการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริโภคผ่านงานศิลปะ หนนี้โค้กได้รับเกียรติจากศิลปินชั้นนำของไทยอย่าง ‘ภาคภูมิ ศิลาพันธ์’ มาช่วยสร้างสรรค์ผ่านผลิตภัณฑ์โค้ก  

 

ภาคภูมิเติบโตที่กรุงเทพฯ ก่อนย้ายไปพำนักที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จุดเริ่มต้นที่มอบชื่อเสียงให้แก่เขาเกิดขึ้นที่นั่น ภาคภูมิชื่นชอบในผลงานศิลปะแนว Neo-Dada ที่มีความโดดเด่นของการสะท้อนสังคมทุนนิยมของโลกในปัจจุบัน ซึ่งถ่ายทอดผ่านการสร้างสรรค์ผลงานลงบนสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันไปจนถึงของที่ไม่ใช้แล้ว งานศิลปะแบบนีโอ ดาดา นี้เปิดโอกาสให้ผู้สัมผัสผลงานสามารถตีความได้หลากหลายความหมาย และเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ภาคภูมิพัฒนาผลงานของตนให้มีความเป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันผลงานของเขาได้ถูกจำกัดความว่าเป็นศิลปะแนว Neo-Pop Art

 

ภาคภูมิเปิดเผยถึงที่มาของการสร้างงานศิลปะจากของเก่าว่า “ตอนเด็ก ๆ ผมอาศัยอยู่ที่จังหวัดสุโขทัยกับคุณตาคุณยาย พอโตขึ้นมาก็ได้ย้ายเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ ด้วยความคิดถึงบ้านที่สุโขทัยเป็นอย่างมาก จึงเริ่มเก็บสะสมสิ่งของต่าง ๆ จากบ้านมาไว้ที่กรุงเทพฯ เพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนกับบ้านเดิม โดยหนึ่งในของที่ผมนำกลับมาด้วยก็คือ ป้ายสังกะสี ลังไม้และบรรจุภัณฑ์โค้ก” การสร้างสรรค์งานศิลปะบนป้ายหรือลังไม้โค้กไม่เพียงแต่เป็นตัวแทนของสิ่งที่คนทั่วโลกคุ้นเคย ทว่ายังมีกลิ่นอายของความวินเทจในสมัยเก่าและดูทันสมัยไปในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ความร่วมสมัยของโค้กก็ยังคงอยู่เสมอ  

 

ล่าสุดเดอะโคคา-โคลา คัมปะนี ได้ร่วมกับภาคภูมิ นำงานศิลปะของเขาไปจัดแสดงในนิทรรศการศิลปะของโค้กทั่วโลกอย่าง Coca-Cola Bottle Art Tour อีกด้วย

 


 

 

EDIT NOPARAT

PHOTOGRAPHY COURTESY OF COKE